Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Aspirin có thể giảm nguy cơ ung thư gan ở bệnh nhân viêm gan B

Vi-rút viêm gan B tấn công vào gan và có thể gây ra xơ gan và ung thư gan. Nghiên cứu trước đây cho thấy điều trị aspirin liều thấp hàng ngày có thể ngăn ngừa ung thư, nhưng có rất ít bằng chứng lâm sàng về việc sử dụng aspirin thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư gan ở những người bị viêm gan b.

Các nhà nghiên cứu từ Đài Loan đã phân tích dữ liệu từ gần 205.000 bệnh nhân bị viêm gan loại B mạn tính. Họ phát hiện ra rằng qua 5 năm những người dùng aspirin hàng ngày ít bị ung thư gan hơn so với những người không dùng aspirin.

Aspirin có thể giảm nguy cơ ung thư gan ở bệnh nhân viêm gan B

Tuy nhiên, điều quan trọng cần chú ý là nghiên cứu này chỉ tìm thấy mối liên quan nhưng không hình thành mối quan hệ nhân quả.

Theo Hội nghiên cứu về bệnh gan Mỹ, có khoảng 240 triệu người trên toàn thế giới bị bệnh viêm gan loại B mạn tính.

Bác sĩ Teng-Yu Lee, ở Bệnh viện Đa khoa Cựu binh, Đài Trung cho biết mặc dù các loại thuốc kháng virut có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư gan ở những người bị viêm gan B nhưng chúng không loại bỏ bệnh và không thích hợp với tất cả mọi.

Kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hội thảo của Hội nghiên cứu bệnh về gan Mỹ ở Washington. Nghiên cứu được trình bày tại các hội thảo y tế thường được xem là sơ bộ cho đến khi được công bố trong một tạp chí có bình duyệt.

BS Thu Vân

(Theo Upi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét