Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lựa chọn lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh ở Scotland đã phân tích thông tin di truyền từ hơn 600.000 người ở Bắc Mỹ, châu u và Úc để xác định xem gen ảnh hưởng thế nào tới tuổi thọ. Nhóm nghiên cứu giải thích, ví dụ, một số gen có liên quan với tăng nguy cơ uống rượu và nghiện rượu.

Lựa chọn lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

Hút thuốc lá và những đặc tính có liên quan với ung thư phổi gây ảnh hưởng lớn nhất tới tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu cho biết, hút 1 bao thuốc lá mỗi ngày làm giảm trung bình 7 năm tuổi thọ.Tuy nhiên, tin tốt là những người từ bỏ được thói quen xấu này sống lâu như những người không bao giờ hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng mỡ cơ thể và các yếu tố khác liên quan với tiểu đường cũng làm giảm tuổi thọ. Những người sẵn sàng cho những trải nghiệm mới và không ngừng học tập cũng có xu hướng sống thọ hơn.

Nhóm nghiên cứu cho biết, những khác biệt ở gen ảnh hưởng tới nồng độ cholesterol làm giảm khoảng 8 tháng tuổi thọ và những khác biệt về gen liên quan đến hệ miễn dịch có thể giúp kéo dài thêm 6 tháng tuổi thọ.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature Communications.

BS P.Liên

(Theo UPI)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét